Messi rớt giá

29/03/2024

Trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá Lionel Messi giờ chỉ còn 30 triệu euro, giảm 5 triệu euro so với tháng 11 năm ngoái.


Messi đã 36 tuổi, ngày càng dính nhiều chấn thương nhẹ hơn.

Theo Goal, việc Messi rớt giá là điều dễ hiểu. Siêu sao người Argentina đã 36 tuổi, lại thường dính những chấn thương nhẹ nhiều hơn từ khi chuyển tới Mỹ thi đấu.

Ở mùa 2024, Messi ghi 3 bàn trong 3 trận đầu tiên tại giải MLS. Nhưng sau đó, tiền đạo người Argentina vắng mặt trong các trận gặp Montreal Impact, DC United và New York Red Bulls do chấn thương cơ. Mùa trước, Leo chơi 6 trận tại MLS, nghỉ thi đấu 5 trận vì chấn thương.

Dù rớt giá, chất lượng chơi bóng của Messi vẫn chấp nhận được. Mùa 2024, siêu sao người Argentina ghi 5 bàn sau 5 trận trên tất cả đấu trường. Với mùa 2023, cựu sao Barca và PSG có 11 pha lập công sau 14 trận khác áo Inter Miami.

Giải thích việc Messi rớt giá, quản trị viên dữ liệu của Transfermarkt khu vực Bắc Mỹ, Dominic Becker, cho biết: "Messi vẫn là ngôi sao MLS. Dù đã lớn tuổi, Messi vẫn là một trong những ngôi sao hay nhất hành tinh. Song, tuổi tác trở thành 'kẻ đáng ghét' nhất với bất kỳ cầu thủ nào, kể cả đó là Messi. Leo cũng ngày càng phải vật lộn với những chấn thương nhẹ nhiều hơn, dẫn đến việc phải nghỉ thi đấu. Do đó, việc cầu thủ này rớt giá là điều không thể tránh khỏi".

Inter Miami của Messi sẽ có trận gặp New York City thuộc MLS vào ngày 31/3. Hiện chưa rõ Messi kịp bình phục chấn thương để trở lại hay không.

Nên đọc